Lật Tẩy Shop Bán Hàng Hiệu Livestream Vài Trăm Ngàn

Lật Tẩy Shop Bán Hàng Hiệu Livestream Vài Trăm Ngàn

Kinh tế Thị trường

Lật tẩy các shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng. Họ giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng QLTT vừa phối hợp với các lực lượng khác tiến hành kiểm tra, thu giữ hàng ngàn sản phẩm quần áo nhái . Như sản phẩm nhái các thương hiệu Gucci, Dior, Louis Vuitton… Cơ quan chức năng đã kiểm tra ở chuỗi cửa hàng AE Shop Việt Nam tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận như Bắc Giang, Hải Dương.

Livestream câu khách bằng chiêu trò

Livestream câu khách bằng chiêu trò

Đây là hệ thống bán các sản phẩm thời trang khá nổi trên mạng xã hội với các chiêu trò livestream bán hàng giật gân để câu khách. Cụ thể, tại cơ sở AE Shop Việt Nam. Nằm ở địa chỉ ở số 167 đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ tổng cộng 4.686 sản phẩm thời trang… Tại cơ sở này với các nhãn hiệu: Louis Vuitton, D&G, Dior, Lacoste, Adidas, Hermes, Nike,…Tất cả đều là hàng nhái. Cơ sở này do ông Phạm Ngọc Phong quản lý. Ông cũng thừa nhận số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ.

Chuỗi AE Shop Việt Nam được đầu tư quảng cáo rầm rộ, bài bản trên mạng xã hội. Như là Facebook, TikTok và Zalo. Các nhân viên cửa hàng thường xuyên tổ chức livestream để bán hàng trên trang “AE shop Việt Nam”. Đáng chú ý, các nhân viên nam còn không ngần ngại cởi trần, hò hét, nhảy múa trên livestream. Với mục đích để giới thiệu các sản phẩm mà shop đang bán. Họ không ngừng khẳng định đây là hàng hiệu, là hàng xịn, chất lượng.

Trên tài khoản TikTok, nhóm nhân viên này thường xuyên dàn dựng các video giật gân để nhằm câu khách. Dù giới thiệu các sản phẩm là hàng hiệu như Louis Vuitton, D&G, Dior, Lacoste,… Nhưng giá của chúng chỉ có vài trăm ngàn đồng. Cửa hàng còn sử dụng chiêu trò quảng cáo bên cạnh siêu xe để khẳng định đẳng cấp. Từ đó nhằm câu và thu hút khách.

Bán hàng giả thương hiệu số lượng quy mô lớn

Lực lượng QLTT làm rõ, ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng, ở đây còn bán qua hình thức livestream. Mỗi ngày cửa hàng tổ chức  3-4 ca livestream. Mỗi ca từ 1-2 tiếng. Trong quá trình kiểm tra, các đơn vị chức năng đã thống kê có gần 20 mặt hàng với số lượng 700 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu. Các cơ sở của hệ thống AE Shop Việt Nam được mở tại Bắc Giang, Hải Dương… cũng đã bị lực lượng chức năng kiểm tra. Cũng phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng. Và đều không có hóa đơn chứng từ.

Bán hàng giả thương hiệu số lượng quy mô lớn

ông Phạm Đức Hải đã thừa nhận việc sử dụng trang Facebook cá nhân có tên “AE Shop” và Zalo số điện thoại 0888994… Để nhằm giới thiệu, chào bán online các sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Và không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho người tiêu dùng.

Kiểm soát, xử lý vi phạm của các ứng dụng bán hàng trực tuyến

Theo kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tổng cục QLTT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu. Trong đó nổi bật là hàng cấm, vật liệu nổ, pháo nổ, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Đặc biệt, lực lượng QLTT sẽ kiểm tra, kiểm soát hành vi vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại. Cũng như các ngành thương mại điện tử, website, mạng xã hội,  ứng dụng bán hàng trực tuyến,.. Các hành vi vi phạm hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu và các sản phẩm thuộc nhóm bình ổn thị trường.

Nguồn: vietnamnet

Giá Vàng Tăng Lên Ngày 22/01 Và Có Xu Hướng Hồi Phục Trên Thế Giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *