Suzuki Intruder 150 cho thấy những ưu điểm tuyệt vời của mình. Đó là khả năng bứt tốc nhanh chóng và di chuyển êm ái. Thích hợp mọi địa hình
Thiết kế ấn tượng của Suzuki Intruder 150
Với thiết kế tổng quan mang hơi hướng cơ bắp thể thao, pha lẫn những nét đặc trưng cổ điển của mẫu xe đàn anh, Suzuki Intruder 150 sở hữu kích thước 2.130mm x 805mm x 1.095mm ( Dài x rộng x cao). Chiều cao yên chỉ ở mức 740mm khá phù hợp cho những người có chiều cao tầm 1m65 trở lên có thể ngồi thoải mái, với chiều cao yên này có thể nói phù hợp cho đại đa số người Việt Nam.
Suzuki Intruder 150 được thiết kế lấy cảm hứng từ người đàn anh Intruder M1800R. Ngay phần đầu xe có thể dễ dàng nhận ra đặc điểm quen thuộc của người đàn anh. Với bộ đèn chiếu sáng có thiết kế hình tam giác ngược đã được bo tròn các cạnh. Với bóng chiếu sáng sử dụng Halogen cho ánh sáng vàng
Bên cạnh đó cụm đèn định vị Projector sử dụng công nghệ Led được tích hợp chung với cụm đèn pha. Khiến phần đầu xe vừa có nét cổ điển vừa hiện đại.
Tay lái dài
Là một mẫu xe thuộc phân khúc Cruiser, Suzuki Intruder 150 được thiết kế với tay lái dài, tư thế ngồi đứng. Vị trí đặt hai chân được đưa ra phía trước đi kèm yên thấp. Tạo nên một tư thế ngồi thoải mái và vững vàng.
Yên của Intruder 150 được thiết kế hai tầng riêng biệt cho người ngồi trước và ngồi sau. Phần ghế trước với phần đệm lõm sâu vuốt ra phía trước nối liền mạch với phần bình xăng phía trước. Phần ghế sau được thiết kế bằng cùng phần đệm dài. Và có cả thêm 1 tựa lưng giúp cho người ngồi sau có tư thế ngồi vững êm.
Phanh đĩa an toàn
Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau. Bên cạnh đó còn được tích hợp cả ABS. Hệ thống chống bó cứng phanh trên phanh trước. Đây là một tính năng an toàn được đánh giá khá cao trên các mẫu xe hiện nay. Giúp chúng ta phần nào an tâm hơn khi vận hành khi gặp tình trạng thắng khẩn cấp. ABS trên với Intruder 150 được sử dụng của hãng BYBRE. Đây là một hãng con của BREMBO một hãng quá nổi tiếng trên thị trường về phanh.
Bình xăng thon gọn
Thân xe có thiết kế cơ bắp khí động học, bình xăng được vuốt gọn về phía sau phối với hộc hút gió hai bên và 4 thanh hướng gió nhỏ tạo cho Suzuki Intruder 150 một cái nhìn bên hông đậm chất thể thao. Cụm đồng hồ Full LCD với thiết kế tương tự như những mẫu xe khác của Suzuki gần đây, hiển thị đầy đủ các thông số của xe.
Trải nghiệm thực tế Suzuki Intruder 150
Bắt đầu vào ga và di chuyển ở đường nội thành thì rất tuyệt. Chiếc xe này dường như sinh ra là để chạy như thế này. Xe vận hành mượt mà.
Khả năng luồn lách ở đô thị cũng là một điểm cộng. Khi dừng đèn đỏ và xuất phát thì Intruder 150 cũng cho thấy khả năng tăng tốc tức thời của mình thuộc vào hàng ấn tượng. Sự thoải mái mà Intruder mang lại cùng với những câu chuyện phố phường xung quanh. Mà không mấy chốc chúng tôi đã có mặt ở ngoại thành. Để tiếp tục mang đến các bạn những trải nghiệm chân thật nhất về chiến binh Nhật lai Ấn (xe được sản xuất tại Ấn Độ).
Xuất hiện trước mắt chúng tôi là đoạn đường với quá nhiều ổ gà liên tiếp. Thật sự chúng tôi định quay xe vì nghĩ rằng điều kiện địa hình này sẽ không phù hợp với Intruder. Nhất là khi đang cõng 150kg trên yên,. Nhưng chúng tôi lại tiếp tục tò mò và …..những giọt mồ hôi bắt đầu rơi.
Xe vượt qua được nửa đường với tốc độ vừa phải. Chúng tôi quyết định vặn thêm ga để cảm nhận hết hệ thống giảm xóc. Và độ cứng vững của thân xe thì chỉ có 1 lời mà chúng tôi muốn nói với các bạn là…. Tuyệt vời.
Thoả mãn với những gì mà chúng tôi đã được trải nghiệm nhưng vẫn chưa phải là tất cả. Nhóm chúng tôi lại tiếp tục ra đường trống để chạy thử ở tốc độ cao, Quả thật với động cơ 150cc và sức tải quá lớn khiến cho Intruder có vẻ hơi đuối sức khi ở vận tốc cao mà bạn muốn vượt qua một chiếc xe khác, nhưng bù lại Intruder vẫn rất êm ái và cứng vững khi di chuyển.
Theo xecongnghe