Tiết lộ lý do làm nên thành công của Highlands Coffee

Tiết lộ lý do làm nên thành công của Highlands Coffee

Doanh nghiệp

Highlands Coffee trở thành doanh nghiệp điển hình. Dù ra đời sau nhưng họ lại thành công hơn hẳn các doanh nghiệp đi trước. Lý do là gì?

Highlands Coffee chia menu làm 2 nhóm chính: THỨC UỐNG & THỨC ĂN

Phân tích nhóm thức uống

NHÓM THỨC UỐNG

Tiết lộ lý do làm nên thành công của Highlands Coffee

Có 6 nhóm: Café, Phindi, Café Espresso, Trà, Freeze, thức uống khác.

Nhưng thực sự chỉ có 3 nhóm chính:

  • Nhóm 1: CAFÉ (Café, Phindi, Café Espresso)
  • Nhóm 2: TRÀ (Trà sen, trà trái cây & trà xanh)
  • Nhóm 3: FREEZE (Đá xay)

(Thức uống khác chỉ là phụ, không nổi trội.)

Và trong 3 nhóm chính này sẽ có 1 sản phẩm đại diện cho mỗi nhóm.

  • Phin Sữa Đá đại diện cho CAFÉ
  • Trà Sen vàng đại diện cho TRÀ
  • Freeze Trà xanh đại diện cho FREEZE

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp 3 sản phẩm này trong mọi hình ảnh, quảng cáo, poster về sản phẩm của Highlands.

Trong năm 2019 & 2020, có thể thấy Highlands tập trung toàn lực xây dựng sản phẩm cốt lõi cho 3 nhóm trên và định hình sản phẩm cốt lõi.

Vậy vì sao Highlands Coffee lại tập trung 3 sản phẩm này

Đơn giản vì 3 sản phẩm này chiếm doanh thu lớn nhất của Highlands, trở thành 3 sản phẩm mang lại sự thành công của Highlands cho đến thời điểm này.

Highlands đã có những chiến lược marketing rất chi tiết và kéo dài cho từng sản phẩm. TRÀ SEN VÀNG & FREEZE TRÀ XANH. Nếu các bạn có theo dõi fanpage của Highlands. Các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy Highlands dồn lực (khuyến mãi, hình ảnh, post trên page) như thế nào cho 2 sản phẩm này.
Vậy vì sao Phin Sữa đá được chọn là sản phẩm đại diện cho nhóm café mà không phải là Café đá hay Espresso?

Phin sữa đá là sản phẩm giao thoa mà cả nam & nữ đều ưa chuộng. Trong khi đó Phin đen đá chủ yếu dành cho nam, bạc xỉu chủ yếu dành cho nữ, Dòng café espresso (pha máy) kén người dùng & dùng tại quán thì sẽ ngon hơn mà đặc tính khách hàng Highlands mua mang đi khá nhiều đặc biệt ở các khu vực văn phòng.

Tiết lộ lý do làm nên thành công của Highlands Coffee

Với 3 nhóm chính & 3 món cốt lõi đại diện cho mỗi nhóm, Highlands đã thỏa mãn mọi nhu cầu của thực khách khó tính nhất, SỰ TƯƠNG HỖ giữa các nhóm món này khiến cho khách hàng ưa chuộng Highlands hơn.

Ví dụ: hôm qua đã uống café thì hôm nay có thể dùng trà sen và mai có thể uống Freeze trà xanh.

Chúng ta có thể thấy rằng, sự thành công của Highlands trong đồ uống nằm ở 3 chân kiềng này (Phin sữa đá, Trà sen vàng & Freeze trà xanh), với 3 chân Kiềng này tạo nên thế vững chắc trong nhóm thức uống của Highlands. Đây được xem là 1 chiến lược cực kỳ thành công của Highlands.

Vậy chúng ta học được gì từ Chiến lược “Kiềng Ba Chân”?

1. Định hình sản phẩm cốt lõi trong menu hiện tại: là sản phẩm ngon, được nhiều người đánh giá tốt.

2. Đừng tạo quá nhiều nhóm món trên 1 menu.

3. Tập trung marketing cho 1 sản phẩm cốt lõi (có giai đoạn) & tạo nhiều sản phẩm cốt lõi đại diện cho từng nhóm món (theo từng giai đoạn).

4. Đừng đánh dàn trải hoạt động marketing dẫn đến thiếu tập trung vào giá trị cốt lõi của quán.

5. Tự hỏi: bản thân đã tồn tại “Kiềng ba chân” cho quán mình chưa?

𝖧𝗂 𝗏ọ𝗇𝗀 𝗇𝗁ữ𝗇𝗀 𝖼𝗁𝗂𝖺 𝗌ẻ 𝖼ủ𝖺 tôi 𝗌ẽ 𝗀𝗂ú𝗉 𝖻ạ𝗇 𝖼ó 𝖼á𝗂 𝗇𝗁ì𝗇 𝗋õ 𝗁ơ𝗇 𝗏ề 𝖼𝗁𝗂ế𝗇 𝗅ượ𝖼 𝗄𝗂𝗇𝗁 𝖽𝗈𝖺𝗇𝗁 & 𝗏ậ𝗇 𝗁à𝗇𝗁 𝗊𝗎á𝗇.

Chúc các bạn thành công!

Theo CafeF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *